วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Adsense คืออะไร

Adsense คืออะไร

คำถามที่ทุกคนต้องถามเมื่อมาเจอผม ผมไม่ตอบด้วยปากเปล่า ผมทำงาน ด้าน e-business ผมจะใช้ บทความที่ผมเขียนกับมือครั้งนี้ตอบพวกคุณครับ ( แล้วคุณจะเข้าใจความง่ายของข้อได้เปรียบ ในการทำ e-business ครับ )

คำตอบ แบบง่ายๆ ไว้สอนให้ลิงเข้าใจ

Google Adsense คือ การที่ Google หลอกใช้งานเราให้มาเป็นพนักงานโฆษณา ธุรกิจต่างๆ ที่ลงทุนกับ Google โดย ให้ผลตอบแทนแบบ Fair - Fair คือ 50-50 ประมาณนี้ โดยเรานำ โฆษณา ที่ Google ให้มาติดที่เว็บของเรา เรานำคนมาอ่านเว็บเราให้มากๆ บางคน เห็นโฆษณา Google แล้วเกิดสนใจ แล้วคลิ๊ก โฆษณานั้น แล้ว Google กับ เรา(ซึ่งเป็นเจ้าของเว็บ)จะได้เงิน
หรือ ที่คนในวงการ E-business เข้าใจมันว่า Pay Per Click นั่นเองครับ

อธิบาย Adsense แบบง่ายๆ อีกรอบให้เห็นภาพ

ก่อนที่จะ เขาสู่บทอธิบายแบบ Expert ให้ดูรูปข้างล่างนี้ครับ
 เข้าใจง่ายๆเลยนะครับ ว่าคุณทำเว็บขึ้นมา อย่างต่ำ 1 web ถ้าไม่มีเว็บเราจะแปะ Adsense ที่ไหนหล่ะ ?? ตามเสาไฟฟ้าก็ไม่ใช่ แจกใบปลิวตามสะพานลอยก็ไม่ได้ เพราะ Google ไม่ได้มีนโยบายโฆษณา แบบนั้นนะครับ เพราะมันดู กากเกิน ใครชอบแจกใบปลิว ไปทำธุรกิจ MLM นะครับ ตากแดดสนุกดี


ช่องด้านขวาคือโฆษณา Adsense ที่เรานำมาใส่ในเว็บ


พอเรามีเว็บที่มีคนอ่าน เรานำโฆษณา Adsense เข้าไปแปะ เป็นส่วนหนึ่งของเว็บเรา เหมือนพวกป้าย Banner นั่นแหละ ไม่ต่างกัน พอคนเข้าเว็บ พอเห็นโฆษณา ก็จะเกิดอาการอยากรู้อยากเห็นในเรื่องที่เขาสนใจ พอคนคลิ๊กโฆษณา Google Adsense ในเว็บเรา เราก็ได้รับเงินครับ โดยแต่ละคลิ๊ก ที่เราจะได้รับนั่น ตามแต่ คุณภาพเว็บและ ราคาที่เจ้าของโฆษณา ลงทุนลงไป โดยเฉลี่ย เราจะได้ $0.2 ต่อคลิ๊กครับ วันๆทำได้ 20 clicks ก็ได้ $4 ค่าขนมชิวๆแล้ว

ขั้นตอนพื้นฐาน การเตรียมทำ Adsense

อันนี้เป็นเนื้อหา คล่าวๆ ที่ต้องท่องขึ้นใจ จะได้เงินจะไม่ได้เงินอยู่ที่คุณเตรียมความพร้อมมากแค่ไหน
ก่อนอื่นขอบคุณ ที่มาของภาพประกอบ http://www.infographicprocesscontrol.com/2010/09/how-to-make-money-with-adsense.html ที่แนะนำแนวทางในรูปสื่อสวยๆออกมา ผมไม่มีปัญญาทำนะเนี่ย 555+
จากภาพ ก็จะมีไม่กี่ STEP ครับ
1. เตรียมความพร้อม
2. สร้างเว็บ แนะนำให้ใช้ wordpress
3. สร้างเนื้อหาที่น่าอ่านขึ้นมา
4. สมัคร Google Account และ สมัคร Google Adsnese
5. เรียนรู้เรื่องการทำ SEO นิดหน่อย ศึกาาจากเว็บ http://sirwilliams.org/ หรือ http://www.thaiseoboard.com ได้เลย แต่ใน ThaiSEOBoard ระวังพวกมิจฉาชีพเยอะ
6. หาคนเข้าเว็บ ผมแนะนำให้หาแค่ 100 คนต่อวันให้ได้ก่อน แล้วเพิ่มเป็น 300 คนต่อวัน แล้ว ทำให้ได้ 1000 คนต่อวัน ( ใช้เวลารวม 90 วันเพื่อให้ได้ 1,000 คนต่อวัน )
7. รอรับเงินจาก Google ครับ ราวๆ $50 ต่อเดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น